1Khách hàng trả thêm tiền có giao hàng sớm hơn được không?
Nhất Tín Logistics vận hành thông qua hệ thống quản lý, các quy trình chuẩn theo quy định nên các đơn hàng sẽ được xử lý và giao hàng theo đúng cam kết. Việc xử lý các đơn hàng ngoại lệ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các khách hàng khác. Vì vậy quý khách vui lòng thông báo người nhận về khoảng thời gian tiện lợi nhất cho việc nhận hàng.
2Ngoài việc liên hệ tổng đài, khách hàng có thể tra cứu lịch trình vận chuyển đơn hàng bằng cách nào khác?
Quý khách có thể tra cứu trực tiếp trên website tại đường liên kết sau: Tra cứu vận đơn.
Hoặc quý khách có thể tải ứng dụng Nhất Tín tại kho ứng dụng Apple Store trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS hoặc CH Play trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
3Khách hàng có cần đóng gói hàng hóa trước khi gửi hay không?
Nhất Tín Logistics tin tưởng rằng quý khách hiểu rõ nhất về hàng hóa/sản phẩm mình cần gửi. Việc đóng gói hàng hóa từ quý khách trước khi Nhất Tín Logistics đến lấy hàng sẽ đảm bảo an toàn, tránh sự va chạm, ảnh hưởng bởi các hàng hóa khác trong suốt quá trình vận chuyển thông thường.
Ngoài ra, các sản phẩm dễ vỡ, dễ hư hỏng, quý khách vui lòng thông báo với nhân viên nhận hàng để Nhất Tín Logistics có thể lưu ý đặc biệt đối với các đơn hàng này.
4Đơn hàng ban đầu dùng dịch vụ Người nhận thanh toán. Bây giờ đổi lại Người gửi thanh toán có được không?
Quý khách có thể lên trực tiếp bưu cục nơi gửi hàng để thanh toán cước vận chuyển của đơn hàng và nhân viên ở bưu cục sẽ đổi hình thức thanh toán lại cho quý khách.
5Nhất Tín Logistics có nhận ship COD – Cash on Delivery không?
Nhất Tín Logistics cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền (COD – Cash on Delivery) cho tất cả các khách hàng, quý khách chỉ cần thông báo/ ghi chú số tiền cần thu của đơn hàng, nhân viên giao hàng của Nhất Tín Logistics sẽ thu đúng số tiền này.
6Khách hàng muốn thu hộ tiền COD thì tính phí như thế nào?
Để việc hỗ trợ tối ưu cho quý khách, Nhất Tín Logistics hiện đang miễn phí thu hộ cho tất cả các đơn hàng gửi về trung tâm thành phố của các tỉnh thành và có tiền thu hộ dưới 5.000.000 VNĐ. Đối với đơn hàng có tiền thu hộ từ 5.000.000 VNĐ trở lên, quý khách có thể tham khảo giá cước ở liên kết sau: Tra cước và thời gian vận chuyển.
7Có những hình thức nào để nhận lại tiền thu hộ COD?
Đối với vận đơn sử dụng liên giấy: Khách hàng có thể nhận lại tiền thu hộ COD tại bưu cục gửi hoặc chuyển khoản ngân hàng.
Đối với vận đơn online: Khách hàng nhận lại tiền thu hộ COD theo hình thức chuyển khoản ngân hàng (cần cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng trên ứng dụng trước khi tạo đơn online).
8Nhất Tín Logistics có đến nhận hàng tại nhà không?
Hiện nay Nhất Tín Logistics có hỗ trợ giao nhận tận nhà, quý khách có thể liên hệ tổng đài, đến bưu cục gần nhất hoặc tạo vận đơn trực tiếp từ website, ứng dụng Nhất Tín để tạo đơn hàng.
9Giá cước vận chuyển tại Nhất Tín Logistics được tính như thế nào?
Giá cước vận chuyển phụ thuộc vào trọng lượng, kích thước của hàng hóa và thời gian vận chuyển, tùy theo lựa chọn của quý khách sẽ có các khung giá khác nhau. Quý khách có thể tham khảo giá cước ở liên kết sau: Tra cước và thời gian vận chuyển.
10Khách hàng muốn đăng ký mã thanh toán sau của công ty tại Nhất Tín Logistics thì phải làm thế nào?
Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tổng đài và cung cấp thông tin để làm hợp đồng, sẽ có nhân viên Bộ phận kinh doanh liên hệ trực tiếp làm việc với quý khách để ký hợp đồng.
11Nhất Tín Logistics có các văn phòng, bưu cục và điểm nhận trả hàng ở đâu?
Hiện tại Nhất Tín Logistics đều có văn phòng, bưu cục và điểm nhận trả hàng ở tất cả các trung tâm thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Quý khách có thể tra danh sách các bưu cục gần nhất tại link sau: Danh sách bưu cục gần bạn.
12Khách hàng có thể thay đổi thông tin người nhận được không?
Để thay đổi Số điện thoại hoặc tên Người nhận hàng, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài để được hỗ trợ. Việc thay đổi thông tin đơn hàng có thể dẫn tới tình trạng đơn hàng giao chậm hơn so với gói cước ban đầu từ 1 – 3 ngày làm việc (tùy thuộc vào loại thay đổi).
13Khách hàng tạo vận đơn trên website, sao vẫn chưa có người đến nhận hàng?
Hệ thống tạo vận đơn trên website có thể có sự cố kỹ thuật, quý khách có thể liên hệ trực tiếp tổng đài và cung cấp số vận đơn quý khách đã tạo trên hệ thống, tổng đài viên sẽ báo nhân viên liên hệ quý khách để nhận hàng.
14Kiểm tra đơn hàng đã về tới kho, khách hàng có thể tới nhận trực tiếp được không? Cần làm thủ tục gì?
Quý khách truy cập Tra Cứu Vận Đơn để có thể kiểm tra đơn hàng trên website và xem hàng đang nằm ở kho nào.
Sau đó truy cập Danh sách bưu cục gần bạn để xem địa chỉ bưu cục và đem theo Chứng minh nhân dân, cung cấp số bill cho nhân viên và nhận hàng.
15Trong lần đầu tiên sử dụng dịch vụ vận chuyển tại Nhất Tín Logistics, khách hàng cần phải làm gì?
Quý khách có 2 cách để bắt đầu sử dụng dịch vụ:
Cách 1: Truy cập liên kết Đăng ký Tài khoản tạo tài khoản và tạo vận đơn trực tiếp trên website, nhân viên bưu cục sẽ nhận thông tin và hỗ trợ qua lấy hàng cho quý khách.
Cách 2: Liên hệ trực tiếp tổng đài, cung cấp thông tin hàng hóa, địa chỉ... Tổng đài sẽ báo giá vận chuyển và báo nhân viên qua lấy hàng cho quý khách.
16Giá cả, thời gian vận chuyển của các loại hình dịch vụ vận chuyển tại Nhất Tín Logistics?
Nhất Tín Logistics có các dịch vụ vận chuyển chính, bao gồm: Chuyển phát Hỏa tốc, Chuyển phát Nhanh, Chuyển phát Tiết kiệm (MES), Chuyển phát Đường bộ, Chuyển phát Nguyên chuyến, Chuyển phát Quốc tế (hiện tại chỉ nhận gửi đi nước ngoài, chưa hỗ trợ nhận hàng từ nước ngoài về).
Ngoài ra còn có các dịch vụ cộng thêm: Chuyển phát Thu hộ (COD), Chuyển hoàn biên bản bàn giao chứng từ về người gửi.
Đường liên kết tra cước vận chuyển: Tra cước và Thời gian.
17Khách hàng muốn kiểm tra đơn hàng đang đi tới đâu nhưng làm mất số vận đơn, có cách nào hỗ trợ được không?
Quý khách có thể liên hệ tổng đài, cung cấp số điện thoại của người gửi và người nhận, tổng đài viên sẽ kiểm tra thông tin vận đơn cho quý khách.
18Khách hàng hiểu như thế nào là khi kiểm tra vận đơn trên website thấy ghi xuất từ kho nào đó (ví dụ: Xuất kho Cộng Hòa)?
Nếu quý khách kiểm tra trên website thấy có thông tin xuất vận đơn kho có nghĩa là hàng đang được vận chuyển từ kho này đến kho khác trong lộ trình luân chuyển hàng hóa, nếu là xuất trả hàng kho… có nghĩa là hàng trên đường vận chuyển đến tay người nhận.
19Nhất Tín Logistics có nhận vận chuyển hàng đi nước ngoài không? Giá cước như thế nào?
Hiện tại, Nhất Tín Logistics có hỗ trợ chuyển hàng đi quốc tế, giá cước phụ thuộc vào địa chỉ nhận và trọng lượng hàng hóa, quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 1900 63 6688 để kiểm tra thêm thông tin.
20Người mua đã nhận được hàng, vậy khi nào người bán nhận được tiền thu hộ (COD) từ Nhất Tín Logistics?
Từ 1-2 ngày sau khi đơn hàng của quý khách được phát thành công, người bán sẽ nhận được tiền thu hộ (COD) từ Nhất Tín Logistics.
Ngoài ra chúng tôi có dịch vụ chuyển trả tiền thu hộ trong vòng 24h. Quý khách vui lòng thông báo cho Lễ tân tại Bưu cục khi gửi hàng hoặc liên hệ với Tổng đài viên để được hỗ trợ.
21Nhất Tín Logistics có nhận chuyển phát hàng giá trị cao không?
Nhất Tín Logistics có nhận chuyển phát hàng giá trị cao. Đối với loại hàng hóa này thì việc vận chuyển sẽ có rất nhiều rủi ro nên Nhất Tín Logistics có các mức bảo hiểm đối với từng mức giá trị. Bảo hiểm này không bắt buộc.
22Nhất Tín Logistics vận chuyển các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, nông sản, hải sản không?
Nhất Tín Logistics hiện chưa nhận vận chuyển các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, nông sản, hải sản có hạn sử dụng ngắn hoặc cần bảo quản ở một nhiệt độ nhất định. Với hàng hóa là những loại thực phẩm khô, thực phẩm đã qua chế biến đóng gói theo đúng tiêu chuẩn hoặc không cần bảo quản đặc biệt, Nhất Tín Logistics đang vận chuyển theo các gói cước sẵn.